Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 499
Bài giảng "Quản trị ngân hàng thương mại 1" Chương 2 - Hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Nguồn vốn của ngân hàng thương mại; Hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại. Mời các bạn cùng tham khảo!
19 p utm 24/09/2025 5 0
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại 1: Chương 4 - Dịch vụ thanh toán của Ngân hàng thương mại
Bài giảng "Quản trị ngân hàng thương mại 1" Chương 4 - Dịch vụ thanh toán của Ngân hàng thương mại, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Khái niệm dịch vụ thanh toán của NHTM; Một số qui định về dịch vụ TTKDTM; Các hình thức thanh toán kinh doanh thương mại. Mời các bạn cùng tham khảo!
26 p utm 24/09/2025 2 0
Bài giảng "Quản trị ngân hàng thương mại 1" Chương 3 - Hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng thương mại, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Vài nét về hoạt động cấp tín dụng của NHTM; Hoạt động cho vay của NHTM; Các hoạt động cấp tín dụng khác của NHTM. Mời các bạn cùng tham khảo!
45 p utm 24/09/2025 5 0
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại 1: Chương 1 - Tổng quan về ngân hàng thương mại
Bài giảng "Quản trị ngân hàng thương mại 1" Chương 1 - Tổng quan về ngân hàng thương mại, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Khái niệm ngân hàng thương mại; Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại; Đặc điểm kinh doanh của ngân hàng thương mại; Tổ chức và cấu trúc của ngân hàng thương mại. Mời các bạn cùng tham khảo!
17 p utm 24/09/2025 3 0
Bài nghiên cứu "Ứng dụng Fintech trong hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam: Thực trạng và một số khuyến nghị" tập trung vào phân tích thực trạng phát triển Fintech tại Việt Nam, nhấn mạnh ưu điểm và thách thức của nó. Cuối cùng, bài báo đề xuất các biện pháp như hoàn thiện môi trường pháp lý, tăng cường hợp tác, đào tạo nhân...
12 p utm 24/09/2025 3 0
Ứng dụng Fintech để nâng cao chất lượng dịch vụ của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Ứng dụng Fintech để nâng cao chất lượng dịch vụ của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam" là đánh giá sự tác động của Fintech đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các Ngân hàng Thương mại Cổ phần (NHTMCP) dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà ngân...
9 p utm 24/09/2025 2 0
Phát triển Fintech để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng thương mại ở Việt Nam
Bài viết "Phát triển Fintech để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng thương mại ở Việt Nam" nghiên cứu xu hướng phát triển của FinTech và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng thương mại ở Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Mời...
11 p utm 24/09/2025 3 0
Vấn đề quản lý tiền mã hóa – Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam
Bài viết "Vấn đề quản lý tiền mã hóa – Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam" đề cập đến khía cạnh quản lý, giám sát tiền mã hóa của một số quốc gia trên thế giới, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam và đưa ra một số khuyến nghị chính sách. Mời các bạn cùng tham khảo!
9 p utm 24/09/2025 3 0
Phòng ngừa rủi ro trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá rủi ro trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2013-2023. Từ kết quả phân tích này tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm phòng ngừa rủi ro trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam thời gian tới.
11 p utm 24/09/2025 3 0
Hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm phát triển công nghệ tài chính ở Việt Nam
Bài viết "Hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm phát triển công nghệ tài chính ở Việt Nam" đưa ra giải pháp cần nhanh chóng cập nhật, sửa đổi, bổ sung chính sách pháp lý, hoàn thiện chế quản lý, đưa ra cơ chế giám sát về chức năng, nhiệm vụ cụ thể của cơ quan quản lý nhà nước đối với fintech, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, hoàn thiện nhằm phát...
13 p utm 24/09/2025 3 0
Nghiên cứu đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến rủi ro thanh khoản của các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam trước và trong giai đoạn Covid-19. Sử dụng dữ liệu của 28 NHTM Việt Nam trong giai đoạn từ 2010 đến hết năm 2021, tác giả chỉ ra rằng các nhân tố nội tại bao gồm quy mô và các chỉ số sinh lời có tác động đáng kể đến rủi ro thanh...
5 p utm 24/09/2025 2 0
Bài viết trình bày ảnh hưởng của sự khiếm từ khách hàng lên hiệu suất dịch vụ ngành ngân hàng Việt Nam: Vai trò trung gian của kiệt quệ cảm xúc và động lực trả thù của nhân viên; Vai trò trung gian của kiệt quệ cảm xúc và động cơ trả thù.
10 p utm 24/09/2025 2 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật